วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การเรียนรู้ week2***

ในอาทิตย์นี้ พวกเราก็เริ่มเจาะมาที่การทำBioethanolมากขึ้น โดยพวกเรามีโอกาสได้ออกไปหาข้อมูลกันที่ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ตอนที่ไปนั้นเราต้องบริหารจัดการเวลากันมากๆเพราะมีเวลาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น เเละข้อมูลส่วนใหญ่ก็เป็นภาษาอังกฤษเเทบทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตามเราพบว่าข้อมูลส่วนใหญ่ก็ยังชัดเจนไม่พออยู่ดี เราจึงตัดสินใจลงมือทำไบโอเอทานอลกันเลย โดยอาศัยข้อมูลที่เรามีอยู่ก่อน

อีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องบริหารจัดการเวลาในการทำกันก็คือเรื่องถ้งหม้ก biogas ซึ่งจะทำได้หลังบ่ายโมงไปเท่านั้น ซึ่งเราจะมีเวลาทำกันในคาบน้อยมาก ก็เลยต้องเเบ่งเวลากันมาทำในตอนเย็นหลังเลิกเรียน

ปัญหาที่เราพบในอาทิตย์นี้คือ เราพบว่าถังหมักของป้าเปรี้ยวนั้นถูกกัดกร่อนจนสนิมขึ้นไปเเล้ว เราก็เลยคิดกันว่า จะเปลี่ยนมาใช้พลาสติก แทน ซึ่งจะทำให้แผนของเราล่าช้าไปอีก ทำให้พวกเราต้องเร่งมือทำ เพื่อที่จะให้ถังเสร็จทันหมักก่อนไปภาคสนาม

การทำงานในอาทิตย์นี้ทำให้ฉันรู้สึกว่ามีวินัยการทำงานมากขึ้นเนี่องจากต้องอาศัยทักษะในการจัดการเวลา เเละ การทำงานให้ตรงกับแผนงานที่เราวางเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น: