วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

การเรียนรู้ week 1**

จากการที่ได้ทำงานร่วมกับเพื่อนๆในสัปดาห์นี้ ทำให้ฉันเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่องานนี่ไปโดยสิ้นเชิง
ในตอนแรกที่เลือกทำBiogasก้ไม่มีเหตุผลอะไรเลย เลือกไปแบบงง เพราะไม่รู้ว่าอยากทำอะไร เเล้วก็ไม่ค่อยอยากทำด้วย
ตอนที่ให้รวบรวมข้อมูลก้ไม่ค่อยอยากจะทำเท่าไหร่

เเต่ในอาทิดที่ผ่านมานี้ฉันสนุกกับการทำงานมาก ได้พบได้เจออะไรใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น เรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับผู้คนใหม่ๆที่ไม่ค่อยได้ทำงานร่วมกัน
ฉันมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานมากขึ้น เพราะเมื่อได้ลองไปหาข้อมูลเเล้วก็อยากที่จะทำให้สำเร็จ ให้เห็นผลที่ออกมาน่าพอใจ เเละรู้สึกว่าการทำงานที่ต้องทำต่อเนื่องกันเเบบนี่เป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อเท่าไหร่นัก อีกทั้งยังได้ฝึกการเปิดความคิดรับฟังข้อมูลที่เพื่อนๆเอามาแชร์กันอีกด้วย

ในอาทิตย์นี้ พวกเราได้ไปสัมผัสกับความรู้สึกที่อยากจะช่วยรักษาโลกใบนี้ไว้ของคนหลายคน
เลยทำให้ฉันมีความรุ้สึกว่าอยากทำโปรเจคนี้ให้สำเร็จให้ได้ เพื่อที่จะได้มีส่วนในการช่วยลดการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลืองอีกด้วย เป็นความรู้สึกที่อยากจะให้ตัวเองมีไปตลอดโปรเจค เพื่อที่จะได้ไม่ท้อถอยเวลาเจออุปสรรคอะไรก็ตาม

สุดท้ายนี้ ถึงเเม้ว่างานในอาทิตย์นี้จะไม่ได้ออกมาตามเป้าหมายเเต่ฉันก็ภูมิใจว่าพวกเราได้ทำอย่างถึงที่สุดเเล้ว ไม่มีใครสักคนที่อิดออดเมื่อถึงเวลาทำงาน เเละเราก็ได้อะไรหลายๆอย่างมากมาย ภายในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 1 อาทิตย์นี้

ไม่มีความคิดเห็น: