วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

<----เป้าหมาย----< ฉบับปรับปรุง : ไบโอเอทานอล ยังไม่สมบูรณ์*~

เราหวังว่าจะสามารถสร้างแก๊สชีวภาพขึ้นมาได้จริงๆ เพื่อที่จะไว้นำไปใช้เป็นแก๊สหุงต้มในโรงเรียนของเรา แต่หากเราต้องการที่จะใช้แก๊สชีวภาพในการทำอาหารในโรงเรียนทั้งหมด จากข้อมูลที่เราได้สืบค้นมาพบว่าต้องใช้เศษอาหารในการหมักต่อวันกว่าประมาณ170กิโลกรัมจึงจะสามารถผลิตแก๊สได้มากพอ ซึ่งจำนวนของเศษอาหารมากขนาดนี้หากเราต้องการใช้เศษอาหารเฉพาะที่เหลือในโรงเรียนคงจะไม่เพียงพอ เราจึงคิดที่จะใช้แก๊สชีวภาพในการทดแทนพลังงานจากแก๊สอื่นเพียง30%เท่านั้น โดยจำนวนอาหารในการหมักแต่ละวันจะตกอยู่ที่ประมาณ50กิโลกรัม ซึ่งเราคิดว่าไม่ยากเกินไปที่จะหามาได้จากเศษอาหารเหลือทิ้งในโรงเรียน

จากที่เรามีโครงการเกี่ยวกับไบโอดีเซล เพื่อเป็นการใช้พลังงานสะอาดครบวงจร เราจึงคิดที่จะผลิตเอทานอลขึ้นเพื่อใช้ทดแทนเมทานอลที่ใช้ผลิตไบโอดีเซล เป็นลดค่าใช้จ่ายในการสั่งซื้อสารเคมี

ไม่มีความคิดเห็น: