วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เมน - เจน

อย่างที่เราได้เรียนกันมาทุกวันนี้เราใช้ทรัพยากรกันอย่างสิ้นเปลืองมาก เเละของส่วนมากก้ถูกมองว่าไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก
จนทรัพยากรที่เรามีในโลกนี้น้อยลงไปทุกวันๆ เพราะ เมื่อเราใช้ไปเเล้วมันก้หมดไป

ความคิดเรื่องพลังงานทดแทนจึงเกิดขึ้น biogasก้เป้นหนึ่งในนั้น เพราะbiogasนั้นมาจากการหมักซากพืชเเละสัตว์ต่างๆโดยไม่ใช้ออกซิเจน อย่างเช่น การประกอบกิจการฟาร์มหมู ก้จะนิยมทำbiogasมมาก เพราะ สามารถช่วยลดปริมาณของเสียที่ต้องเกิดขึ้นได้ เเละถ้ามองกลับมาที่โรงเรียนของเราของเสียที่มักจะเกิดเป็นประจำทุกวัน เเละ เป้นจำนวนมากก็คือ เศษอาหารเหลือทิ้ง
นั้นเอง

การทำไบโอแกสนั้นจะก่อให้เกิดประโยชน์หลายอย่าง เช่น ช่วยลดปริมาณของเสียเเละนำไปหมุนเวียนไปใช้เป็นพลังงานแทนได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: